Tin tức - Bài viết

Dietrich Mateschitz: Nhà sáng lập đế chế Red Bull

Dietrich Mateschitz, doanh nhân người Áo, đồng sáng lập và là nhà đầu tư chính của Red Bull, thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng toàn cầu. Ông không chỉ là đồng sáng lập mà còn là nhà đầu tư chính, nhà lãnh đạo chèo lái con thuyền Red Bull vươn đến thành công vang dội. 

1. Sự nghiệp của Dietrich Mateschitz và cơ duyên “gặp gỡ” với Red Bull

Sự nghiệp của Dietrich Mateschitz và cơ duyên “gặp gỡ” với Red Bull
Dietrich Mateschitz tình cờ nếm thử Krating Daeng, một loại nước tăng lực của Thái Lan, khi ông đang tham dự một hội chợ thương mại.

Năm 1984, Dietrich Mateschitz tình cờ nếm thử Krating Daeng, một loại nước tăng lực của Thái Lan, khi ông đang tham dự một hội chợ thương mại. Ông nhận thấy tác dụng hiệu quả của Krating Daeng trong việc tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, hơn nữa hương vị cũng rất thơm ngon. Ông Dietrich Mateschitz tin rằng đây là một sản phẩm độc đáo và có khả năng cạnh tranh với các loại nước tăng lực khác trên thị trường.

Ngay lập tức, ông nghĩ ngay tới cái tên: Red Bull (tên gọi mới của Krating Daeng). Nó có thể trở thành một thương hiệu gắn liền với lối sống năng động, cá tính và thích phiêu lưu và đặc biệt sẽ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

Từ cơ duyên này, Dietrich Mateschitz đã quyết định đầu tư kinh doanh thương hiệu nước tăng lực Red Bull.

Quyết định này đã mang lại thành công vang dội cho Dietrich Mateschitz, đưa ông trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất nước Áo và biến Red Bull thành thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

2. Điều gì giúp cho Dietrich Mateschitz và Red Bull thành công vang dội đến vậy?

Điều gì giúp cho Dietrich Mateschitz và Red Bull thành công vang dội đến vậy?
Điều gì giúp cho Dietrich Mateschitz và Red Bull thành công vang dội đến vậy?

Dưới sự dẫn dắt tài tình của CEO  Dietrich Mateschitz, Red Bull không chỉ đơn thuần là một loại nước giải khát mà còn trở thành biểu tượng cho lối sống năng động, cá tính và dám đương đầu với thử thách của đông đảo bộ phận người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Không chỉ có giới trẻ, mà cả những doanh nhân, người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân cũng có thể thưởng thức và cảm nhận hương vị thơm ngon và tác dụng tăng lực của sản phẩm thiết thực này.

Chiến lược marketing táo bạo, độc đáo, cùng việc tài trợ cho các sự kiện thể thao mạo hiểm đã đưa Red Bull cũng Dietrich Mateschitz vươn xa ra khỏi thị trường nước tăng lực thông thường, trở thành thương hiệu toàn cầu được biết đến và yêu thích trên khắp năm châu.

Hơn thế nữa, Dietrich Mateschitz còn là một nhà đầu tư tài ba yêu thích thể thao tốc độ. Ông sở hữu đội đua Công thức 1 Red Bull Racing, hai đội bóng đá, đội đua xe đạp leo núi cùng nhiều tài sản khác, điều này tạo nên đế chế Red Bull hùng mạnh góp phần đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu.

3. Lời kết

Dietrich Mateschitz cùng thương hiệu Red Bull của ông sống mãi với thời gian
Dietrich Mateschitz cùng thương hiệu Red Bull của ông sống mãi với thời gian

Dietrich Mateschitz mặc dù đã qua đời vào tháng 10 năm 2022, những những gì vị doanh nhân giàu nhất nước Áo để lại vẫn là những bài học về sự nắm bắt thị trường, may mắn và sự bạo dạn trong kinh doanh khi dám biến ý tưởng thành kinh doanh thực chiến. Chiến lược kinh doanh hoàn hảo và bộ óc linh hoạt đã giúp Dietrich Mateschitz cùng thương hiệu Red Bull của ông sống mãi với thời gian.

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *